Don’t Breathe :: คนมีทั้งด้านมืดและสว่าง

ตอนแรกเฉยๆกับหนังเรื่อง Don’t Breathe แต่ทนกระแสปากต่อปากไม่ไหวเลยไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง ผลคือดีงามมากกกกส์

จริงๆแล้วพล็อตธรรมดา ประมาณว่าวัยรุ่นสามคนบุกปล้นทหารเก่าตาบอดที่อยู่คนเดียวในละแวกร้างไร้ผู้คนเพื่อเงินแสนเหรียญสหรัฐฯที่แกได้มาจากค่าทำขวัญตอนลูกสาวสุดที่รักถูกลูกสาวเศรษฐีขับรถชนตาย, เหมือนไม่มีอะไร แต่ละสายตาไม่ได้เลย

นั่งดูตัวเกร็งตั้งแต่ยังไม่กลางเรื่อง ยิ่งตอนไล่ล่ากันในความมืดนี่คือลุ้นเยี่ยวเหนียวมาก นึกดูว่าจากคนตาดีสามคนตั้งใจไปปล้นคนตาบอดชิลๆ แต่กลับถูกล่าหวังเอาชีวิตเสียเองมันเป็นยังไง ที่สำคัญคือคนตาดีหนีคนตาบอดในพื้นที่จำกัดและปิดตายที่ไม่คุ้นเคย มันจะอึดอัดแค่ไหน มึงคิดดู๊ว์! อีช็อตปังตูมเดียวเสียวสันหลังวาบทั้งโรงนี่อัดมาถี่มาก, โดยเฉพาะปังแรกนี่แบบ มึงเล่นแบบนี้เลยเหรอคะ!

หนังฉลาดที่ทำให้เราเกลียดตัวละครไม่ลงและสงสารไม่สุด ทุกคนมีทั้งด้านมืดและสว่าง บางคนไม่ได้เลวโดยสันดานแต่ความจำเป็นบางอย่างบีบบังคับ บางคนน่าเห็นใจแต่ทำสิ่งที่น่าสะอิดสะเอียนจนพุทโธเลี่ยนอย่างกูเบ้ปากรัวๆ

ชอบตรงที่บทหนังมันสร้างความสมเหตุสมผลให้เราสงสารและรังเกียจตัวละครแบบสวิงกลับสลับขั้วได้ มีหักมุมให้เงิบซ้ำตอนท้ายเรื่องด้วย, แทบทุกเรื่องราวมักจะมีเบื้องหลังที่นึกไม่ถึงซ่อนอยู่เสมอ

ตอนจบอาจจะขัดใจใครหลายคน แต่ส่วนตัวรับได้ และพอใจด้วยซ้ำ ถึงได้บอกว่าหนังฉลาดที่ปูเรื่องมาจนแลนดิ้งได้แบบนี้ อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ไปดูเองเสะ กูไม่สปอยล์หรอกค่ะ 555 ดวกส์!

 

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author