อยู่วังสระปทุม :: ทาสแมวทั้งหลายไม่ควรพลาด

หนังสือ “อยู่วังสระปทุม” ผลงานเขียนสุดเมี้ยวแห่งปีของ “สุมาลี” (ผู้แปลวรรณกรรมชื่อก้องโลก แฮร์รี่ พอตเตอร์) โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์เล่มนี้น่ารักจริงอะไรจัง ทาสแมวทั้งหลายไม่ควรพลาด ถ้าใครชอบ “หมาจ๋า” จงจับจอง ยิ่งถ้าใครรัก “สมเด็จพระเทพฯ” ยิ่งต้องอ่าน!

สุมาลีเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อถวายสมเด็จพระเทพฯ ในโอกาสที่พระองค์เจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ โดยเล่าเรื่องของบรรดาแมวทรงเลี้ยงและสรรพสัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ภายใต้ร่มพระบารมี โดย “หมาจ๋า” เจ้าของลายเส้นน้องหมาน่ารักรับอาสาถ่ายทอดลายเส้นมุ้งมิ้งแบบเหมียวๆเป็นครั้งแรกในชีวิต ขอบอกว่าสมราคาคุยนักวาดแห่งยุคมากๆ

ในเล่มนอกจากเราจะได้รู้เรื่องราวของบรรดาสัตว์ทรงเลี้ยงผ่านสายตาของ “ผมเอง” แมวตัวเอกที่มาเมาท์มอยแมว (ไม่) ร่วมสาแหรกอย่างพี่ใบตอง, พี่สามสี, พี่ใบเตย, พี่ใบหนาด, น้องหัวขบวน, น้องท้ายขบวน และสัตว์อื่นๆ รวมทั้งลายเส้นน่ารักๆแล้ว เรายังจะได้รู้พระราชประวัติโดยย่อของสมเด็จพระเทพฯ และพระกรุณาคุณที่มีต่อบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ในรอบรั้ววังที่ประทับส่วนพระองค์ รวมทั้งความเป็นมาของวังสระปทุมด้วย แถมท้ายเล่มยังมีภาพถ่ายแมวตัวจริงอีกแน่ะ, เรียกได้ว่าอ่านไปยิ้มไป เพราะภาพสวย เรื่องน่ารัก

แว่วว่าขายดีจนไต่อันดับ Bestseller พรวดๆ จนรีพรินต์หลายครั้งเลย พวกเธอทาสแมวอย่าพลาดเชียวนะ, เมี้ยววว~~~ 🙂

ป.ล. เห็นคำว่า “การ” ตรงสันปกมั้ย คำเต็มคือ “บรรณาธิการ” นั่นหมายความว่าฉันได้สิทธิ์ (หยิบจากเชลฟ์มา) อ่านฟรี! 555 แต่ฉันก็ซื้อเล่มนึงนะ ดวกส์!

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author