สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ :: Fantastic Beasts and Where to Find Them

::: เมื่อความวายขโมยซีนจนฟินลืม :::

อ่านหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ต้นฉบับบทภาพยนตร์ (Fantastic Beasts and Where to Find Them the Original Screenplay)” ผลงานเขียนบทหนังเรื่องแรกในชีวิตของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง จบแล้วชอบจริงจัง เพราะเวอร์ชั่นหนังมีบางฉากที่ตามไม่ทัน และบางประเด็นที่ไม่ค่อยเก็ต หนังสือช่วยถมคำถามคาใจได้เต็มพอดี แถมมีหลายฉากที่ช่วยกระตุ้นต่อมมโนให้ทำงานรัวๆ

ใครที่กลัวว่าการนำเสนอแบบไดอะล็อกจะทำให้การอ่านไม่ราบรื่น-ลื่นไหลลืมไปได้เลย เพราะมันโฟลวมาก อ่านรวดเดียวจบแบบได้ครบทุกรสทุกอารมณ์ เพราะนอกจากบทสนทนาเป็นฉากๆแล้ว เจ.เค. ยังมีฉากบรรยายมาเพิ่มอรรถรสด้วย

เอาเข้าจริงการพรรณนาโวหารน้อยแต่ได้ความมากยากกว่าเขียนยาวๆแต่ใจความมีนิดเดียวเสียอีก ซึ่ง เจ.เค. ก็ยังย้ำผ่านผลงานชิ้นนี้ว่านางคือเทพเจ้าแห่งวงการน้ำหมึกตัวจริง #แม่ก็คือแม่ พลอย โจนส์ นักแปลก็แปลดีนะ อ่านลื่นเชียว

ในฐานะที่ดูหนังมาแล้ว ขณะอ่านเหมือนได้รื้อฟื้นความทรงจำตอนนั่งดูในโรง เพราะทุกซีนในหนังมันกลับมาโลดแล่นมีชีวิตชีวาทั่วหน้ากระดาษเลย นอกจากความลั้นลาหรรษาน่ารักของเหล่าสัตว์มหัศจรรย์อย่างอีรัมเพนท์ นิฟเฟลอร์ เดมิไกส์ โบวทรัคเกิล และผองเพื่อน ความขี้อายคอเอียงสุดเนิร์ดของพี่นิวท์ สคามันเดอร์ ความสวยสงบของทีนา ความเฮฮามหาเสน่ห์ของเจคอบ และความน่ารักปนเซ็กซี่ของควีนีแล้ว เจ.เค. ยังเติมความวายระหว่างเกรฟส์และครีเดนซ์กะลาครอบมาให้ชะนีชีวิตวางวายอย่างกูได้หวามไหวหัวใจเต้นรัวด้วยนะจ๊ะ

คาใจกับความวายมากถึงขั้นเปิดเทียบกับต้นฉบับว่า เจ.เค. ตั้งใจวายหรือนักแปลจงใจทำให้จิ้น สรุปเขารับลูกกันจ้ะ 555 ทนเก็บความวายไว้คนเดียวไม่ไหวถึงขั้นเดินไปเมาท์มอยกับ บก. เล่มเลยค่ะ เอากะกูเสะ!

ในหนังมีฉากวายเบาๆ แต่หนังสือนี่วายว้ายวายหนักมาก ความเคมีของ “เกรฟส์เดนซ์” (ชิปซะเลย 555) ของชั้นว์ในเล่มนี้ ทำให้ซีนวายของสกอร์เปียสกับอัลบัสในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ดูเบๆไปเลยจ้ะ -,,-

เอาตัวอย่างไปเสพเพิ่มต่อมวายเลยค่ะ #กลัวจะถูกสปอยล์ก็ข้ามไปนะจ๊ะ
v
v
v

…เกรฟส์จับมือครีเดนซ์ไว้อย่างอ่อนโยนแล้วมองดู

…เกรฟส์ขยับนิ้วโป้งไล้ไปตามแผลอย่างอ่อนโยน เกือบเข้าขั้นเย้ายวน เยียวยามันได้ทันที

…เกรฟส์เอามือประคองลำคอครีเดนซ์ไว้ทั้งสองข้าง ดึงเขาเข้ามาใกล้ คำพูดคำจาแฝงความใกล้ชิดสนิทสนม

…ครีเดนซ์ไม่มั่นใจ ทั้งกังวลและถูกดึงดูดด้วยพฤติกรรมของเกรฟส์

…เกรฟส์เข้าใกล้ครีเดนซ์มากขึ้นอีก ใบหน้าห่างจากเด็กหนุ่มแค่ไม่กี่นิ้วขณะกระซิบ ทั้งยั่วยวนและข่มขู่ในที

…เกรฟส์ถอยออกไปช้าๆ พลางลูบคอครีเดนซ์ไปด้วย ครีเดนซ์ยังคงหลับตา ปรารถนาอยากได้สัมผัสนั้นต่

v
v
v

#เกรฟส์เป็นรุก 555

ไงล่ะ จิ้นกระจายวายกระเจิงเลยล่ะเสะ 555 เอ้า กลับมาค่ะ ดวกส์!

ใครที่ยังไม่ดูหนัง แนะนำให้ดูก่อนอ่าน เพราะจะได้มาเก็บรายละเอียดในหนังสือ อีกอย่างการดูหนังจะทำให้ฉากเปิดเผยตัวละครสำคัญตอนท้ายเซอร์ไพรซ์เราได้มากกว่าหนังสือ

แต่ก็ตามจริตของแต่ละคนนะคะ ใครใคร่อ่านก่อนดู หรือใคร่ดูก่อนอ่านก็แล้วแต่ ชั้นว์สำเร็จเสร็จกิจจนฟินลืมแล้ว ไม่แคร์วิธีการของพวกแกรว์หรอกจ้า 555 ดวกส์!

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author