Now You See Me2

ไม่เสียแรงที่ตั้งหน้าตั้งตารอตั้งสองสามปี เพราะ Now you see me 2: อาชญากลปล้นโลก 2 ดีงามไม่แพ้ภาคแรกเลยค่ะมึง (รอบบ่ายสามวันเสาร์ที่สกาล่าถือเป็นปรากฏการณ์เพราะคนยืนต่อแถวซื้อตั๋วยาวเหยียด และคนเต็มโรงค่ะ เห็นแล้วชื่นใจแทน)

หนังเรื่องนี้เป็นตัวอย่างของคำว่า “หนังที่ใช่ทำอะไรก็ถูก” แบบก็กูชอบ แม้มันจะมีจุดบอดบ้างแต่กูไม่ถือสา กูมองไม่เห็นค่ะ 555 ดวกส์! เพราะภาพรวมคือมันดีงามไง มันทำให้ประสาทกูตื่นตัวตลอดเวลา กว่าสองชั่วโมงที่นั่งดู ไม่มีช่วงไหนน่าเบื่อเลย คือเดินเรื่องไว ลื่นไหล ไม่สะดุด สนุก แถมประเคนมุกตลกมาเพียบ ขนาด “ความสูงน้อย” ของแดเนียล แรดคลิฟฟ์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการเรียกเสียงหัวเราะเลยค่ะมึง 555

ชอบทุกอย่างที่ประกอบขึ้นมาเป็นหนังเรื่องนี้ คือแคสติ้งนักแสดงมาดี มีลูกล่อลูกชน มีผ่อนหนักผ่อนเบา มีสับขาหลอกคนดูเป็นระยะ ก่อนจะตลบหลังคนดูตอนท้ายเรื่องอีกรอบ ถึงไม่เงิบมากแต่ก็เพลิดเพลินบันเทิงใจไฉไลมาก

ชอบฉากเปิดตัว “ลูลา” ชะนีหน้าใหม่ของทีม มายากลที่ขนมาโชว์ฉากนี้คือดีงาม แถมคาแรกเตอร์รั่วๆแต่สวยและเซ็กซี่ก็ส่งให้เกิดอีกต่างหาก เชื่อว่าหลังจากเรื่องนี้นางจะได้เล่นอีกหลายเรื่อง ชอบมากที่สุดคือฉาก “ร่อนไพ่” ทุกอย่างมันเพอร์เฟ็กต์ไปหมด ตัวละครเป๊ะกันทุกคน คือดูเพลินและลุ้นมาก แต่ก็ฮามากเช่นกัน

เอิ่ม…ว่าแต่เจย์ โจว์โผล่มาทำไมคะแวบๆ โผล่มาแกว่งไข่มังกรสองสามฉากก็หายต๋อม และแวบมาตอนท้ายเรื่องอีกชั่วตดยังไม่ทันหายเหม็น อะไรของมึ้งงง

ฉากที่เท่ที่สุดขอยกให้ฉากนี้ พี่เจสซี ไอน์เซนเบิร์กอย่างหล่อ ยิ่งตอนสะบัดมือสะกดน้ำฝนให้หยุดตกนี่โคตรเท่ คือทำผมทรงนี้แล้วหน้าไบรท์มาก #อยากเป็นเม็ดฝน #อยากพร่างพรมลงบนตัวพี่เจสซี

นานๆจะได้ดูหนังที่สนุกตามความหมายตรงตัวของคำว่า “สนุก” จริงๆ แถมยังเท่ด้วย ฉลาดอีกต่างหาก เอาเป็นว่ากูขอยกให้เป็นหนังที่เท่และฉลาดที่สุดของครึ่งปีแรกนี้เลยค่ะ เป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูซ้ำ ใครไม่อยากพลาดหนังสนุกจงไปดู เดี๋ยวจะหาว่าหนูว์ไม่บอกต่อนะก๊ะว์

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author