แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ #HP2

อ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ #HP1 ว่าสนุกแล้ว แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ #HP2 นี่สนุกยิ่งกว่า ถ้าโวลเดอมอร์เป็นเจ้าแห่งศาสตร์มืดในโลกเวทมนตร์ของพ่อมดแม่มด เจ.เค. โรว์ลิ่งก็เป็นเจ้าแห่งอักษรศาสตร์ในโลกของเหล่ามักเกิ้ล (มนุษย์) ละวะ #กราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ #อวยเจเคดีเลย์ไปแค่สองทศวรรษเอ๊ง!

ภาคนี้เล่าเรื่องการผจญภัยในโรงเรียนฮอกวอตส์ตอนปีสองของแฮร์รี่ มีเหตุสั่นประสาทเกิดขึ้นตลอดเทอม นักเรียน, สัตว์ และผี ถูก “อะไรบางอย่าง” ทำร้าย แฮร์รี่ซึ่งตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยพยายามค้นหาความจริงเพื่อพิสูจน์ตัวเองและช่วยเหลือทุกคน ร่วมทั้งช่วยฮอกวอตส์ให้รอดพ้นจากการถูกปิดตัว

เนื้อหาสนุกตื่นเต้นมากกว่าภาคแรกสิบกุรุส สอดแทรกอารมณ์ขันถูกจังหวะ ดรามาก็มีให้ใจหวิวเป็นระยะ มีเรื่องให้ลุ้นได้ตลอดเวลา หักมุมไปมาอย่างมีชั้นเชิง แบบมึงคิดได้ยังไงคะ เก็บรายละเอียดเก่งเว่อร์ หาช่องโหว่แทบไม่เจอ (ยกเว้นประเด็นที่รอนบอกจะส่งจดหมายไปบอกพ่อเรื่องตรวจค้นบ้านลูเซียส มัลฟอยล์ นอกนั้นคืออุดรอยรั่วไว้ได้หมด) ตอนเฉลยเรื่องห้องแห่งความลับ และเปิดเผยทายาทของสิลิธีรินนี่คืออึ้งมาก แบบคิดได้ยังไง ภาคนี้ เจ.เค. ผูกเรื่องเก่งและเฉลยปมได้เหนือชั้นสุดๆ #กราบอีก

ภาคนี้ นอกจากแฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนีแล้ว เจ.เค. ยังทำให้เรารักตัวละครหลักๆอย่างดัมเบิลดอร์, มักกอนนากัล, แฮกริด และจินนีมากขึ้น ได้ขำปนรำคาญกับความวายป่วงของตัวละครอย่างเมอร์เทิลจอมคร่ำครวญและล็อกฮาร์ต ได้ซาบซึ้งกับมิตรภาพที่บริสุทธิ์สวยงามระหว่างแฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี

เจ.เค.ยังคงโน้มน้าวให้เรามองตัวเองผ่านแฮร์รี่ว่า เราไม่จำเป็นต้องยึดมั่นตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับที่ไม่เข้าท่า ความตั้งใจแน่วแน่ในสิ่งที่ถูกต้อง ความกล้าหาญและซื่อสัตย์ต่อสัญชาตญาณของตัวเองจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เราเอาชนะทุกอุปสรรค

คนดียังไงผีก็คุ้ม ส่วนคนเลวย่อมแพ้ภัยตัวเองในท้ายที่สุด อาจจะใช้เวลานานในการพิสูจน์บางเรื่อง หรือบางคนอาจจะหนีเงื้อมมือของกฎหมายได้ แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครหนีกฎแห่งกรรมได้…

ป.ล. รู้สึกขัดใจที่ตอนต้นเล่ม เจ.เค. มัวแต่มาเล่าเท้าความถึงประวัติตัวละครหลักๆในภาคหนึ่ง ทำให้อรรถรสในการอ่านลดลงสองขีดครึ่ง แต่ด้วยความดีงามสามล้านแปดแสนกิโลกรัมของภาพรวม ส่วนไม่ดีถือว่าจิ๊บๆ #คนที่ใช่ทำอะไรก็ถูก

ป.ล.1 เหลืออีก 5 เล่ม กูจะอ่านจบชาติไหนคะ 555 แค่เห็นเล่ม 5 มี 1,048 หน้ากูก็หมดแรงล่วงหน้าแล้วค่ะ ดวกส์! T_T

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author