ชีวิตมันไม่ง่ายขนาดนั้น

“ชีวิตมันไม่ง่ายขนาดนั้น ผลของการกระทำ
บางทีมันอาจส่งผลตลอดชีวิตของเราก็เป็นไปได้!”

ธนีดา หาญทวีวัฒนา, ธนีดา ผู้เขียนบทสไปร์ท-ขวัญ
#HormonesTheSeries
==============================
“ไผ่-สไปร์ท”2วัยรุ่นฮอร์โมน”
ไม่ต้องมาเอาเราเป็นไอดอล”

ต่อ : ตอนแรกผมอยากจะฝากให้ดูเรื่องนี้ แต่ต่อจากนี้จะไม่ฝากดู แต่จะฝากให้ดูแล้วคิดเยอะๆ อีกเรื่องคือ การเอาตัวละครไปเป็นไอดอล โดยเฉพาะสไปร์ท หรือไผ่เอง อย่างผมเคยเจอ วันนั้นผมไปเซ็นทรัลลาดพร้าว และต้องรีบไปมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผมก็นั่งวินไป ใกล้จะถึงแล้ว มีเด็กขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนสาม แว้นตามหลังมาเลยแล้วบอกว่า พี่ไอดอลผมเลย ผมก็อึ้งๆ

คือผมอยากจะบอกว่า เราไม่ได้ขายความแรง ไม่ต้องมาเอาเราหรือตัวละครอื่นๆ เป็นไอดอล มันไม่ใช่ประเด็น แต่สิ่งที่อยากให้มองก็คือ การกระทำ มองแล้วคิด เพราะหนังได้สร้างเส้นทางออกมาแล้วว่า ทางไหนบวกหรือลบ ทำแบบนี้มีเส้นทางต่อไปคือต้องเจอกับอะไร เพราะฉะนั้นอยากให้มองกันกว้างๆ ครับ ไม่อยากให้เอาจุดเล็กๆ ที่ไม่ดีของตัวละครมาเป็นกระแส
182949_10151827959518619_1018499249_n

เก้า : เก้าก็อยากจะฝากว่า ดูแล้วคิดกันเยอะๆ ค่ะ ตอนนี้เราก็เห็นๆ กันแล้วว่าผลตอบรับดีมากๆ แต่สิ่งที่เรา และทีมงานอยากจะได้รับจริงๆ คือ อยากให้ดูแล้วคิด แยกแยะให้ออก ไม่ใช่ดูเพราะความสนุกอย่างเดียว

ธนีดา หาญทวีวัฒนา, ธนีดา ผู้เขียนบทสไปร์ท-ขวัญ

“บางคนอาจจะคิดว่า พวกเราคิดไว้ให้หมดแล้ว ถ้าทำแบบนี้จะต้องเป็นแบบนี้ได้เลย ชีวิตมันไม่ง่ายขนาดนั้นค่ะ บางทีในหนัง มันก็เป็นแค่บทค่ะ แค่เรื่องที่แต่งขึ้น เอามาจากเรื่องจริงบ้าง เราอาจไม่โชคดีเหมือนตัวละครนั้นๆ ก็ได้ หรืออาจจะโชคดีกว่าก็ได้ ไม่มีใครรู้ เพราะฉะนั้น มันเป็นชีวิตของเรา ถ้าเราคิดว่า เราจะทำเหมือนกับตัวละครในเรื่องนี้ เราก็ต้องคิดให้ดีนะ เพราะนั่นเรื่องไม่จริงนะ แต่นี่ชีวิตจริงของเรานะ แล้วผลของการกระทำบางทีมันส่งผลตลอดชีวิตของเราก็เป็นไปได้ ลองคิดดูดีๆ ค่ะ”

สัมภาษณ์ “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” รับบทเป็นไผ่
และ “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต”รับบทเป็นสไปร์ท
จาก ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
==============================

Quamruq.com :-ที่ว่ากันว่าละครแรง
ชีวิตจริง เราอาจเจออะไรที่แรงกว่านั้น
แต่ไม่โชคดีรอดมาได้เหมือนตัวละครตัวนั้น

เพราะชีวิตมันไม่ง่ายขนาดนั้นจริงๆค่ะ

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author