::: เดี๋ยวมันก็ผ่านไป, ปีใหม่ก็เช่นกัน :::

::: เดี๋ยวมันก็ผ่านไป, ปีใหม่ก็เช่นกัน :::

ในปี ๒๕๕๘/2015 ที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นมากมายในปฏิทินชีวิตฉัน มีทั้งเรื่องน่าจดจำและอยากลืม, แต่ที่สุดแล้วทุกอย่างก็ผ่านไป ทั้งร้ายและดีนั่นแหละ

จำได้ว่าช่วงต้นปีฉันตั้งใจจะทำอะไรหลายอย่าง แต่เอาเข้าจริงนอกจากความตั้งใจของฉันแล้ว โลกนี้มันมีตัวแปรอื่นๆที่เกินควบคุม ผลคือทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็จำเป็นบทเรียนและปลอบใจตัวเองว่าเรื่องบางเรื่องฝืนไปก็เท่านั้น, ให้โอกาสชีวิตมันเซบ้างก็ได้ สำคัญว่าลุกขึ้นใหม่ไวแค่ไหน

ปีที่แล้วฉันโชคดีที่ยังได้ทำงานที่รัก มีคนดีๆอยู่รอบกาย มีครอบครัวที่น่ารัก มีมิตรที่คอยเกื้อกูล ได้กินอิ่มนอนหลับ ได้ดูหนังหลายเรื่อง ได้อ่านหนังสือหลายเล่ม ได้รู้จักคนเพิ่มขึ้น ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน ทั้งคนใหม่และคนเก่า (คนเก่าในที่นี้หมายถึงคนที่ฉันคิดว่ารู้จักแต่เอาเข้าจริงฉันไม่รู้จักเลย ‪#‎ตกลงรู้จักหรือไม่รู้จักคะ‬ 555 ‪#‎ดวกส์‬!)

ระหว่างปีฉันเป็นทั้งผู้ถูกกระทำ และเป็นฝ่ายเหยียบย่ำน้ำใจคนอื่น (ทั้งตั้งใจและไม่เจตนา) ฉันเป็นทั้งเพื่อนที่ดีและเป็นคนที่แย่ ฉันเผลอทำคนในชีวิตหล่นหาย กอบกู้กลับคืนมาได้บ้างบางคน หายไปถาวรเลยก็มี — แน่นอนว่าฉันเองก็ถูกคนอื่นลบออกจากพจนานุกรมชีวิตเช่นกัน, ชีวิตก็เป็นเช่นนี้

บางความสัมพันธ์ฉันเสียดาย แต่ก็แปลกที่ไม่คิดอยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม เป็นแบบนี้ก็ดีแล้ว — เวลาจะคัดกรองคนที่ใช่เข้ามาและกันคนที่ไม่ควรค่าแก่การไปต่อออกจากชีวิตเราเอง, ธรรมชาติจัดสรรความสมดุลให้เราเสมอ

ในขวบปีที่ผ่านมา ขอโทษนะถ้าฉันเคยทำความขุ่นข้องหมองใจให้ใคร และขอบคุณคนที่ยังอยู่ด้วยกันมาจนถึงนาทีนี้ทั้งที่หลายครั้งฉันก็ทำตัวไม่น่ารัก ทั้งปากจัดทั้งขี้เวิ่นเว้อทั้งเยอะสารพัดสิ่ง บางครั้งก็ใจดีบางทีก็แสนงอนอ่อนไหว ‪#‎อ้าว‬ ‪#‎ไบโพลาร์นี่หว่า‬ 555

ปี ๒๕๕๙/2016 จะเกิดอะไรบ้างไม่มีใครรู้ ชีวิตเป็นสิ่งเหนือความคาดหมายอยู่แล้ว แต่มันก็ตื่นเต้นดีไม่ใช่หรือ ถ้ารู้อะไรล่วงหน้ามันก็ไม่สนุกน่ะสิ — เดี๋ยวมันก็ผ่านมาและผ่านไป, ใจเย็นๆเนาะ รอดูด้วยกัน

เวิ่นมาซะยืดยาว แค่อยากจะสวัสดีปีใหม่ ขอให้ความสตรองทั้งกายและใจจงสถิตในชีวิตทุกคน ทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่

รักนะคะ ดวกส์!

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author