Tales of Tales

((( เทศกาลของคนรักหนังมาแล้วจ้า )))

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กูมีโอกาสไปร่วมเปิดงาน European Union Film Festival 2016 ที่ SF Central World ค่ะมึง (จริงๆคือไปกิน 555 อาหารว่างสารพัดเมนูจากโรงแรมโซฟิเทลอร่อยมว้ากกก) ซึ่งร่วมมือกันจัดขึ้นโดยคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยกับสถานทูตและหน่วยงานวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป โดยคัดสรรหนัง 17 เรื่อง จาก 14 ประเทศของยุโรปมาให้แฟนหนังชาวไทยดูกันตาแฉะกันเลยทีเดียว

โดยหนังที่ได้รับเลือกให้เปิดเทศกาลครั้งนี้คือ Tale of Tales จากประเทศอิตาลี (เรื่องนี้ฉายเฉพาะวันเปิดงานเท่านั้นด้วยนะยะ รู้สึกเป็นคนพิเศษขึ้นมาทันทีที่ได้ดู) ซึ่งดัดแปลงจากเทพนิยายปรัมปรา 3 เรื่องย่อยแต่ร้อยเป็นเรื่องเดียวกัน ประกอบด้วยเรื่องราวของราชินีผู้หวงโอรสหัวแก้วหัวแหวนจนไม่สนเรื่องคุณธรรม (คือชะนีที่นั่งแดกหัวใจมังกรในโปสเตอร์นั่นแหละค่ะ), เรื่องราวของพระราชาผู้มักมากในกามกับชะนีสองพี่น้องลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านเก่าโทรมซอมซ่อ และเรื่องราวของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมที่ตกเป็นเมียของมนุษย์ยักษ์เพราะความบ้องตื้นของพระราชาผู้เป็นพ่อ

ปกติคุ้นชินแต่กับหนังฮอลลีวู้ดที่ส่วนใหญ่แม่งก็เป็นหนังสูตร พอได้ดูหนังยุโรปแล้วรู้สึกว่า เออ เจ๋งว่ะ คือแม้จะไม่รู้ที่มาที่ไปของเทพนิยายอิตาลีเรื่องนี้แต่ผู้กำกับเก่งมากที่ทำให้หนังมันพาเราอินและไหลไปกับเนื้อเรื่องได้ตลอดรอดฝั่งด้วยเนื้อหาที่สนุก ภาพสวย คอสตูมแจ่ม คืออินจัดและลุ้นเอาใจช่วยตัวละครจนบางฉากกูนั่งก้นแทบไม่ติดเก้าอี้ มันตื่นเต้นและน่าสะพรึงขนาดนั้นแหละ แม้จะฉาบหน้าด้วยคำว่าเทพนิยายแต่ภาพรวมของหนังทั้งดาร์กและรุนแรง ฉากฆ่าก็เหี้ยมโหดสมจริง ฉากเซ็กซ์ก็อล่างฉ่างจ่างป่างแจงแปงโจ๊งโป๊ง แต่ก็แฝงความขบขันแบบตลกร้ายตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะพาร์ตของพระราชาผู้มักมากในกาม หนังแม่งตบหน้าอีพวกที่ตีค่าคนที่เปลือกนอก และพวกเกลียดตัวกินไข่เกลียดปลาไหลกินน้ำแกงฉาดใหญ่เลยเหอะ

ดูจบแล้วเนื้อเรื่องยังวนเวียนในหัว ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วหนังแม่งต้องการสื่ออะไรแหละ 555 แต่กูรับสารได้แบบนี้ เรื่องแรก ความรักแบบเห็นแก่ตัวสุดท้ายก็กลายเป็นหอกแหลมทิ่มแทงใจคนคนนั้นเสียเอง, เรื่องที่สอง คนเราจะฝืนอะไรก็ได้ แต่ไม่มีใครสามารถฝืนกฎธรรมชาติได้สักคน, เรื่องที่สาม เหยื่อผู้อ่อนแอเมื่อถูกบีบบังคับฝืนใจจนหลังชนฝาสุดท้ายอาจกลายมาเป็นผู้ล่าและผู้ฆ่าในที่สุด (แหม แต่เรื่องนี้กูแอบขัดใจตอนจบ อยากให้ดาร์กและเนรคุณกว่านี้ 555 ดวกส์!)

หากใครสนใจเทศกาลนี้ยังมีไปจนถึงวันที่ 24 ก.ค. 59 นะคะ กรุงเทพฯ ฉายที่โรง SF@Central World บัตรราคา 120 บาท (ฉาย 22 มิ.ย.-3 ก.ค. 59), เชียงใหม่ฉายที่โรง SF@Maya Lifestyle Shopping Center บัตรราคา 80 บาท (ฉาย 8-17 ก.ค. 59) และขอนแก่นฉายที่โรง SF@Central Plaza ชมฟรี (ฉาย 21-24 ก.ค. 59) โดยสามารถไปติดต่อขอรับบัตรหน้าโรงหนังก่อนหนังฉาย 30 นาที (จำกัด 1 สิทธิ์ต่อ 2 ที่นั่ง ต่อเรื่อง)

เทศกาลหนังดีๆแบบนี้คอหนังไม่ควรพลาด โดยเฉพาะชาวขอนแก่น มึงมีสิทธิ์ดูฟรีในขณะที่คนกรุงเทพฯ และเชียงใหม่เสียตังค์ แล้วมึงยังจะรออะไรอีกคะ ไปดูเสะ ดวกส์!!! #ดูแทนกูด้วย T_T

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author