Finding Calio :: สักวันเราจะจากกัน, ไม่จากเป็นก็จากตาย ::

::: สักวันเราจะจากกัน, ไม่จากเป็นก็จากตาย :::

ตัวอย่างหนัง Finding Calio ของน้องเหมียวมี้, ฮิจิโร่, โซระ และทามาโกะ (คือเป็นชื่อของแมวตัวเดียว แต่นางเป็นแมวจรจัด เลยมีคนรุมเอ็นดูและตั้งชื่อให้ไม่ซ้ำกัน) ดูเป็นหนังสำหรับทาสแมวฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง แต่เอาเข้าจริงมันคนละทางเลยค่ะมึง แบบเริ่มต้นเป็นมะลิซ้อนพอแตกใบอ่อนเป็นมะลิลาไปโน่นเลย — เอาเป็นว่ามันคือหนังที่คนรักหนังดูได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรักแมว

แต่ครือว์…ขอแนะนำว่าถ้าอยากดูหนังเรื่องนี้ให้สนุกมึงต้องพก “ต่อมมโน” เข้าโรงไปหลายๆกุรุสเลยนะคะ เพราะหนังแม่งโคตรลึกซึ้งและปลายเปิดมากๆ แล้วแต่ใครจะมโน จะมโนว่าแมวงอนคุณลุงแล้วหนีออกจากบ้านหรือคิดแบบมีตรรกะว่ามันแค่ออกเดินทางตามประสาสัตว์รักเสรีไม่ยึดติดกับใครก็ตามแต่ใจสะดวกเลย เอาที่มึงสบายใจอ้ะ — อ้อ หนังเล่าเรื่องเรื่อยๆเนิบเนือยเป็นระยะสไตล์หนังญี่ปุ่น. กรุณานอนให้พอนะคะไม่งั้นอาจมีวูบถูกพระอินทร์เรียกไปเข้าเฝ้าเอาได้นะเออ

โดยรวมหนังน่ารักมาก น้องเหมียวเดินส่ายพุงอวบๆไปมาหน้ากล้อง รับรองคนรักแมวจะอมยิ้มทุกครั้งที่นางโผล่ออกมานวยนาด คุณลุงครูใหญ่คู่ปรับเจ้ามี้ก็น่ารักประสาคนแก่เกรียนขี้เหวี่ยงวีนที่มีปมในใจ เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่ฟิสิกส์เคมีชีวะเข้ากันมากๆ (เดี๋ยวนะ พูดยังกะเป็นพระนาง ได้ข่าวว่าเป็นคนกับแมว 555 ดวกส์!)

ด้วยความที่หนังมันดำเนินเรื่องและจบแบบปลายเปิดมากๆ ดูจบแล้วมีหลายประเด็นวนเวียนในหัว แต่ส่วนตัวคิดว่าหนังสอนเรื่อง “ความผูกพัน” “การปล่อยวาง” และ “การพลัดพราก” สามอย่างนี้เหมือนจะเป็นคนละเรื่อง แต่เอาเข้าจริงมันพัวพันกันอย่างแยกไม่ออก

ถ้าไม่อยากเจ็บก็อย่าผูกใจไว้กับใคร ถ้ายึดติดกับใครจงเตรียมรับความเจ็บปวด เพราะไม่วันใดก็วันหนึ่งเราต้องจากกัน

ไม่จากเป็นก็จากตาย…

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author