Little forest หนังเรียบง่าย…แต่ได้กลิ่นฝน

หนังญี่ปุ่นเรื่อง Little forest เป็นหนังที่เรียบง่ายมาก บทหนังงั้นๆ ไร้ฉากโชว์ของของนักแสดง ไม่มีลูกเล่นแพรวพราว แต่แม่งโคตรเอาคนดูอยู่ คือมันเพลิดเพลินเจริญใจสบายตาตั้งแต่ต้นจนจบ (แบ่งเป็นสองภาค ภาคละสองฤดู ภาคแรกเป็น summer/autumn และภาคสองเป็น winter/spring แว่วว่าภาคสองจะเข้าโรงที่ไทยเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้)

หนังเล่าเรื่องของอิชิโกะ หญิงสาวอกหักที่หนีกลับมาเลียแผลใจที่ชนบทบ้านเกิด เช้าจดดึกต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพราะแม่ทิ้งบ้านไปหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก ทำสวน ทำไร่ ทำนา ผ่าฟืน หุงหาอาหาร ซึ่งทุกเมนูล้วนปรุงมาจากวัตถุดิบรอบๆบ้านของเธอเอง

แม้บทหนังจะไม่มีอะไรมาก เหมือนนั่งดูบันทึกชีวิตประจำวันของนางเอก แต่ขอบอกว่าหนังมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก คือดูแล้วรู้สึกเย็นมาก ฉากฝนตกก็แทบจะได้กลิ่นฝนและรู้สึกแฉะไปด้วย (เริ่มเยอะนะคะ 555+ ดวกส์!!!) ทุกครั้งที่นางเอกเข้าครัวทำอาหาร น้ำลายกูนี่แตกใส่กระพุ้งแก้มปิ๊ดๆๆเลยค่ะ คือหนังเหี้ยอะไรดูแล้วหิวฉิบหาย แค่เมนูผัดผักง่ายๆนี่ทำเอากูแทบอยากจะมุดจอเข้าไปขอแดกด้วยให้รู้แล้วรู้รอด (ดูหนังจบกลับบ้านไปสั่งผัดผักมาแดกค่าาา อินขนาดนั้นเลย จริงๆอยากแดกเมนูอื่นเหมือนนางเอกด้วย แต่จนปัญญา -*-) ภาพก็สวย ดูแล้วสบายตา คืออิจฉานางเอกมากที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแบบนั้น และสร้างทุกอย่างด้วยมือตัวเอง แม่งโคตรเท่และอินดี้ ฉากทำนาตั้งแต่ต้นจนถึงเกี่ยวข้าวนี่เท่สุดๆ ตอนนางปั่นจักรยานไปนั่นมานี่ก็โคตรชิล เห็นแล้วแทบอยากทิ้งปากกาลาออกจากอาชีพบอกอกลับไปใส่งอบแบกจอบหอบเคียวทำสวนทำไร่ที่ขอนแก่นเลยทีเดียวเชียว อินจัดนึกว่าตัวเองเป็นนางเอก 555+ — แต่เดี๋ยวนะคะ ได้ข่าวว่าขอนแก่นบ้านกูแห้งแล้งมากไม่ใช่เหรอ #เอ้าๆๆ #ปิดเล่มเสะ! #ดวกส์!!! T_T

เอาเป็นว่าใครกำลังเบื่อป่าคอนกรีตและเบื่ออาหารเชิญดูหนังเรื่องนี้เลยค่ะ อาจจะได้แรงผลักให้รู้สึกหิวจนน้ำย่อยแตกตั้งแต่เมนูแรกเลยทีเดียว แอร๊ว์!

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author