August Rush:: อานุภาพของดนตรี, ความรัก และปาฏิหาริย์

August Rush เป็นหนังพล็อตน้ำเน่าแต่เล่าเรื่องได้โคตรทรงพลังและประทับใจ เนื้อหาว่าด้วยเรื่องหนุ่มนักกีตาร์กับเชลโลสาวที่มาเจอกันบนดาดฟ้าผับแห่งหนึ่ง ทั้งคู่ตกหลุมรักกันชั่วข้ามคืน

แต่นางเอกถูกพ่อกีดกันเพราะอนาคตบนถนนดนตรีกำลังไปได้สวย ความสัมพันธ์ลึกซึ้งแค่คืนเดียวส่งผลให้นางเอกท้อง (น้ำเน่าดาวพระศุกร์ป้ะล่า) พอคลอดพ่อบอกเธอว่าเด็กตาย ทั้งที่ความจริงแอบยกเด็กให้สถานกำพร้า สิบเอ็ดปีให้หลังนางเอกถึงได้รู้ความจริง เรื่องราวดราม่าตามหาลูกจึงเริ่มขึ้น

หนังเดินเรื่องฉับไว ไม่มีช่วงไหนน่าเบื่อเลย เพลงประกอบเพราะ นักแสดงเก่งทุกคน (มีรอบิน วิลเลียมส์ด้วยนะ ออกมาไม่มากแต่ขโมยซีนทุกฉาก, นางเอกก็สวยหวานสมเป็นลูกคุณหนูพ่อหวง, พระเอกของเรื่องเคยได้รับการโหวตว่าตาเซ็กซี่ที่สุดในโลกด้วยแหละ) คือเรื่องนี้แคสติ้งนักแสดงได้ดีมาก โดยเฉพาะเด็กที่รับบท ออกัส รัช หน้าตาน่ารัก แววตาฉลาดแต่แฝงความเศร้า แถมเล่นกีตาร์เก่งเวอร์อีกต่างหาก ฉากที่เขาจับกีตาร์และเปียโนครั้งแรกนี่ตะลึงมาก (ออกัสเป็นอัจฉริยะทางด้านดนตรีเพราะได้รับพรสวรรค์มาจากพ่อแม่) ทุกฉากที่ออกัสร้องไห้เหมือนโลกทั้งใบเศร้าไปกับเขา ทุกครั้งที่เขายิ้มโลกก็พลันสว่างไสว ฉากที่เขายืนเล่นกีตาร์ที่สวนสาธารณะแล้วเห็นเด็กคนอื่นๆอยู่กับพ่อแม่นี่พีคมาก แค่เขายืนนิ่งๆแล้วปล่อยให้น้ำตาค่อยๆไหล คนดูอย่างกูนี่น้ำตาท่วมไฝไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ดวกส์!!! T_T

หนังพาเราโลดแล่นดำดิ่งไปกับเนื้อเรื่องและเอาใจช่วยตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีฉากดราม่าฟูมฟาย ไม่มีฉากพยายามขยี้ ทุกอย่างเป็นไปแบบธรรมชาติ แต่ทำให้เราน้ำตาไหลออกมาเอง แม้จะพอเดาออกว่าหนังจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งตามสูตรหนังแนวนี้ แต่วิธีนำเสนอต่างหากที่ตรึงใจให้อิ่มเต็ม

ถ้าใครเชื่อในอานุภาพของดนตรี, ความรัก และปาฏิหาริย์ อย่าพลาดหนังเรื่องนี้เชียว

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author