Before we go :: คนที่ใช่ในวันที่ผิด

ถ้าใครเคยประทับใจหนังที่พูดกันทั้งเรื่องและเซ็ตเหตุการณ์ให้จบภายในคืนเดียว/วันเดียวแต่โคตรตรึงใจอย่าง Before sunrise และ Before sunset แถมมีกลิ่นอายของ Once หน่อยๆตอนท้ายเรื่องแล้วละก็ อยากให้หาหนังเรื่อง Before we go มาดูค่ะคุณขา — แม่งพูดกันอยู่สองคนแทบทั้งเรื่อง แต่สนุกและดูเพลิน

หนังเล่าเรื่องราวของนิค (คริส อีแวนส์, #เรื่องนี้อบอุ่นและหล่อหุงขึ้นหม้อมากจนกูอยากยัดเยียดความเป็นเมียให้เลยค่ะ-,,-) และบรู๊ค (อลิซ อีฟ, ไม่สวยมากแต่มีเสน่ห์เวอร์) ชายหนุ่มหญิงสาวมีปม ที่โชคชะตาพัดพาให้มาใช้ชีวิตด้วยกันชั่วข้ามคืน อ๊ะๆๆ อย่าสาระแนคิดว่าหนังจะบ้องตื้นให้ทั้งคู่รู้สึกกำหนัดแล้วมาสะบัดอารมณ์ใคร่ใส่กันแบบ one night stand นะยะ มันมีดีกว่านั้นเยอะค่ะ ดวกส์!!!

แหม, แต่จะว่าไปก็สไตล์หนังน้ำเน่าแหละนะ แบบพระเอกนางเอกเจอกันในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน พระเอกหาเรื่องไม่ไปเจอแฟนเก่าเพราะไม่อยากเห็นเจ้าหล่อนอยู่กับแฟนใหม่ ส่วนนางเอกก็คลาดกับรถไฟเที่ยวสุดท้าย กระเป๋าก็ถูกฉก โทรศัพท์ก็พัง ไม่มีเงินติดตัวสักบาท พระเอกก็โคตรจะแมน หาทางช่วยนางเอกสารพัดให้กลับบ้านทันก่อนผัวนางไปถึง เพื่อจัดการเรื่องสำคัญอันมีผลต่อชีวิตคู่, เรื่องราวน่ารักชวนลุ้นเริ่มจากตรงนี้

หนังดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ไม่น่าเบื่อ และค่อยๆคลายปมของตัวละครทีละนิด เหมือนจะไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้น แต่ก็มีกลิ่นโรแมนติกโชยมาเป็นระยะ ฉากคุยโทรศัพท์หาตัวเองในอดีตตอนท้ายเรื่องนี่ครีเอตมาก น้ำตาไหลไม่รู้ตัว คือมันอิ่มใจปนอึดอัดแทนตัวละครบอกไม่ถูก

อารมณ์แบบ “เธอคือคนที่ใช่ในวันที่ผิด” ประมาณนั้น มันโรแมนติกแบบหน่วงๆอ้ะ — ส่วนตัวแล้วคิดว่ามันน่าจดจำตรงนี้#อีโรคจิต!

ตอนจบนี่แล้วแต่ต่อมมโนของใครจะทำงานแค่ไหน เพราะจบแบบปลายเปิดมาก, ไม่อยากให้พลาดเลยเชียว

คุยกันตรงนี้เลยค่ะ

You might also like More from author